สกศ.ลงพื้นที่ศึกษาดูงานและประชุมรับฟังความคิดเห็น เรื่อง สภาวการณ์การศึกษาไทย ปี ๒๕๖๖

image

วันนี้ (๑๗ กรกฎาคม ๒๕๖๖) ที่ปรึกษาด้านวิจัยและประเมินผลการศึกษา (นางศิริพร ศริพันธุ์) ผู้อำนวยการสำนักประเมินผลการจัดการศึกษา รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผนการศึกษา (นางอำภา พรหมวาทย์) นำคณะลงพื้นที่ศึกษาดูงานและประชุมรับฟังความคิดเห็น เรื่อง สภาวการณ์การศึกษาไทย ปี ๒๕๖๖ ครั้งที่ ๔ ภาคใต้ โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ อดีตรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (นางสาวจุไรรัตน์ แสงบุญนำ) อดีตผู้ช่วยเลขาธิการสภาการศึกษา (นางเรืองรัตน์ วงศ์ปราโมทย์) อดีตผู้อำนวยการสำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (นางขนิษฐา ห้านิรัติศัย) พร้อมด้วยข้าราชการสำนักประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา เข้าร่วมประชุมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ จังหวัดพังงา

.

การประชุมรับฟังความคิดเห็น เรื่อง สภาวการณ์การศึกษาไทย ปี ๒๕๖๖ จัดเป็นครั้งที่ ๔ ภาคใต้ ที่จังหวัดพังงา ระหว่างวันที่ ๑๗ - ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๖ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา วิเคราะห์ และรวบรวมข้อมูลเชิงลึกด้านสภาวการณ์ทางการศึกษาในระดับพื้นที่ บริบท ความท้าทาย และปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการจัดการศึกษาของแต่ละพื้นที่ รวมทั้งสำรวจข้อมูลความต้องการ ปัญหา อุปสรรค และตัวอย่างความสำเร็จในการจัดการศึกษา ครอบคลุมในประเด็นการจัดการศึกษาสำหรับผู้มีความต้องการจำเป็นพิเศษ การเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันด้านการศึกษา และการจัดการศึกษาในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา เพื่อการจัดทำข้อเสนอในการยกระดับการจัดการศึกษาโดยใช้พื้นที่เป็นฐานในการพัฒนา

.

 

.

คณะได้ลงพื้นที่ศึกษาดูงาน และประชุมรับฟังความคิดเห็นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา และโรงเรียนเกาะปันหยี โดยมี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา (นางสาวจอมขวัญ นครไธสง) รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา (นางสาวเกศริน เกตุชู) รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนเกาะปันหยี (นางพนารัตน์ สุรีย์พันธุ์) และคณะครู/บุคลากรทางการศึกษา ให้การต้อนรับ สำหรับโรงเรียนเกาะปันหยี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา เปิดสอนในระดับอนุบาล ๒ ถึงมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.๓) ปัจจุบันมีครูจำนวน ๑๑ คน นักเรียนจำนวน ๑๔๔ คน เป็นโรงเรียนขยายโอกาส มีขนาดเล็กอยู่บนพื้นที่ห่างไกลบนเกาะแก่ง ปัญหาที่ค้นพบคือขาดแคลนครูเนื่องจากครูโยกย้ายบ่อยทำให้การจัดการศึกษาเกิดความไม่ต่อเนื่อง

.

image

ภารกิจ ผู้บริหาร ดูทั้งหมด

image

ข่าว สกศ. ดูทั้งหมด